Designed by Temoside | Thuốc hiếm

Temoside

Temoside 100mg

Temoside 100mg
Temoside 100mg
Thành phần: - Hoạt chất: Mỗi viên nang chứa 100mg Temozolomide.  
 
Miêu tả: Sản phẩm có dạng viên nang cứng, thuốc bên trong dạng bột màu trắng.  
 
Đặc tính dược lực học : Temozolomide là chất alkyl hóa thuộc nhóm imidazotetrazine, có hoạt tính chống u. Thuốc chuyển nhanh về hóa học trong đại tuần hoàn ở pH sinh lý để cho chất có dạng hoạt tính là MTIC (monomethyl triazeno triazeno imidazole carboxamid). Độc tính với tế bào của MTIC là do trước hết alkyl hóa ở vị trí O6 của guanin, ngoài ra cũng alkyl hóa ở N7. Các tổn thương với tế bào sau đó là do làm sai lạc sự sửa chữa của phần khép methyl. 
 
Đặc tính dược động học : Sau khi uống thuốc được hấp thu hoàn toàn. Sau 1 giờ nồng độ thuốc trong máu đạt nồng độ đỉnh.  
 
Chỉ định điều trị: U nguyên bào thần kinh đa dạng và u tế bào hình sao không biệt hoá.  
 
Liều lượng và cách dùng: Mỗi đợt điều trị bằng Temobela kéo dài 28 ngày, liều lượng mỗi lần uống ban đầu bằng 150mg/m2diện tích bề mặt cơ thể, mỗi ngày uống 1 lần, uống liên tục trong 5 ngày trong chu kỳ 28 ngày. Khi số lượng tuyệt đối bạch cầu trung tính (ANC) ≥ 1,5x109/lít và lượng tiểu cầu ≥ 100x109/lít vào ngày thứ 22 và 29 (ngày đầu tiên của chu kỳ kế tiếp) thì lượng thuốc trong đợt điều trị kế tiếp là 200mg/m2 diện tích bề mặt cơ thể. 
 
Trong đợt điều trị, vào ngày thứ 22 (21 ngày sau khi cho uống thuốc lần đầu) hoặc trong vòng 48 giờ sau đó phải kiểm tra và nắm được số liệu đếm máu toàn bộ, sau đó kiểm tra hàng tuần cho đến khi số lượng tuyệt đối bạch cầu trung tính (ANC) ≥ 1,5x109/lít và lượng tiểu cầu ≥ 100x109/lít thì tiến hành đợt điều trị tiếp theo. Trong bất cứ đợt điều trị nào nếu số lượng tuyệt đối bạch cầu trung tính (ANC) <1,0x109/lít và lượng tiểu cầu < 50x109/lít thì lượng thuốc của đợt điều trị tiếp theo sẽ giảm 50mg/m2, nhưng không được thấp hơn liều tối thiểu là 100mg/m2 diện tích bề mặt cơ thể.  
 
Temobela uống vào lúc đói (1 giờ trước bữa ăn).  
 
Không được mở hoặc nhai viên nang Temobela. Uống toàn bộ viên nang với một cốc nước lớn. Khi nang bị rách tránh cho bột thuốc tiếp xúc với da hoặc niêm mạc.  
 
Kết hợp xạ trị 
 
Temozolomide uống 75 mg/m2/ngày trong 42 ngày cùng với xạ trị trung tâm (60Gy dùng trong 30 phân đoạn) sau đó duy trì Temozolomide trong 6 chu kỳ. Xạ trị trung tâm bao gồm ru ngủ khối u hay cắt bỏ cách mép 2 – 3 cm. Không khuyến cáo giảm liều trong pha trị liệu kết hợp, tuy nhiên cắt liều hay ngưng sử dụng tùy vào độc tính. Liều Temozolomide nên tiếp tục qua 42 ngày trị liệu kết hợp tới 49 ngày nếu đáp ứng tất cả các điều kiện sau: lượng bạch cầu trung tính tuyệt đối >1,5 x 102 L, tiểu cầu > 100 x 109/L, tiêu chuẩn độc tính thông thường không phải độc tính huyết học < độ 1 (ngoại trừ rụng tóc, buồn nôn và ói mửa). Trong quá trình điều trị đếm tế bào máu toàn phần nên làm hằng tuần. Việc cắt liều hay ngưng sử dụng Temozolomide trong pha kết hợp tùy theo độc tính huyết học và độc tính không huyết học. Phòng ngừa viêm phổi do Pneumocystis carinii (PCP) được yêu cầu trong khi điều trị kết hợp Temozolomide và xạ trị và nên tiếp tục ở bệnh nhân giảm Lympho bào cho đến khi phục hồi giảm Lympho bào (tiêu chuẩn độc tính thông thường <1).  
Chống chỉ định:  
 
- Quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.  
 
- Vì Temozolomide và Dacarbazine đều được chuyển hóa thành MTIC (monomethyl triazeno triazeno imidazole carboxamid) nên chống chỉ định với cả bệnh nhân mẫn cảm với Dacarbazine.  
 
- Phụ nữ có thai, bệnh nhân có ức chế tủy xương nghiêm trọng, trẻ em dưới 3 tuối.  
 
Tác dụng không mong muốn:  
 
Tác dụng phụ hay gặp nhất là buồn nôn và nôn. Có thể xuất hiện ức chế tuỷ xương nhưng có thể hồi phục được. Các tác dụng không mong muốn khác là: chán ăn, mệt mỏi, táo bón, đau đầu, mất cân bằng, thở gấp, rụng tóc, thiếu máu, sốt, suy giảm miễn dịch, hoa mắt, candida miệng, giảm cân, lo lắng, dễ xúc động, mất ngủ, choáng váng, giảm tập trung, giảm trí nhớ, buồn ngủ, run, co giật, dị cảm, loạn vận ngôn, liệt nhẹ nửa người, nhìn mờ, giảm thính giác, ù tai, phù chân, chảy máu, huyết khối các tĩnh mạch sâu, ho, khó thở, phát ban, đau khớp, yếu cơ, tiểu tiện không kiềm chế, loạn vị giác.  
 
Thông báo cho các bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.  
 
Thận trọng khi dùng thuốc:  
 
- Có thể xuất hiện ức chế tuỷ xương.  
 
- Người suy giảm chức năng gan hoặc chức năng thận phải thận trọng khi dùng.  
 
- Sử dụng thuốc ở trẻ em u nguyên bào thần kinh đa dạng: chưa có số liệu lâm sàng ở trẻ em dưới 3 tuổi.  
 
- Temobela có ảnh hưởng đến chức năng của tinh hoàn do đó các bệnh nhân nam cần sử dụng các biện pháp ngừa thai khi dùng thuốc.  
 
- Bệnh nhân nữ trong thời gian điều trị bằng Temobela nên tránh mang thai.  
 
- Phụ nữ đang cho con bú cần ngừng cho con bú khi sử dụng Temobela.  
 
Tương tác với thuốc khác và các dạng tương tác: (tài liệu)  
 
Quá liều và cách xử trí: Khi dùng thuốc quá liều phải kiểm tra huyết học rồi lựa chọn biện pháp tương ứng.
 
 Để biết thêm thông tin chi tiết, hướng dẫn sử dụng Thuốc Vidatox và nơi phân phối thuốc xin vui lòng gọi cho chúng tôi để được tư vấn. 
 
Công ty dược phẩm Hồng Thái
Điện Thoại: 01626.115.115
Hotline: 0968.156.360
Email: hongthaimedical@gmail.com

0 comments:

Post a Comment

+